Bản tin đầu tư trong nước ngày 14/3/2024

Spread the love

Cuối tháng 4 sẽ hoàn thành chạy thử đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, dự kiến, cuối tháng 4/2024, công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội sẽ hoàn thành.

Đây chính là bước cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại.

https://media.baodautu.vn/Images/honghanh/2024/03/13/nhonga.jpg

Dự kiến, ngày 26/4 sẽ hoàn thành chạy thử đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho hay, vận hành thử là mô phỏng công tác vận hành tuyến khi không có hành khách với mục đích là kiểm tra sự sẵn sàng của toàn bộ hệ thống về phương diện vận hành. Vận hành thử được thực hiện với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần, bắt đầu từ ngày 11/3/2024 và kết thúc vào ngày 26/4/2024 với các hoạt động: Kiểm tra lịch chạy tàu; thử nghiệm các dịch vụ trong điều kiện vận hành; xác minh tính đầy đủ và hiệu quả của các hướng dẫn vận hành và bảo trì cũng như các quy trình khẩn cấp; bảo đảm các quy trình chăm sóc khách hàng và thương mại được chuẩn bị tốt với đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng và trang thiết bị khả dụng và bảo đảm hiệu quả; tích hợp các dịch vụ khẩn cấp và an toàn để chuẩn bị cho vận hành thương mại; cho phép nhân sự vận hành và bảo trì có kinh nghiệm ban đầu trong điều kiện thực tế…

Đến nay, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã chỉ đạo Tư vấn Systra và các nhà thầu hoàn thành thi công lắp đặt, thử nghiệm và phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội đào tạo nhân sự vận hành, bảo trì sẵn sàng cho vận hành thử đoạn trên cao.

Trong đó, công việc xây lắp và thử nghiệm hệ thống các gói thầu đều đã hoàn thành, Tư vấn Systra đã cấp Chứng chỉ nghiệm thu bàn giao hoàn thành cho từng gói thầu (TOC). Tư vấn đã hoàn thành đào tạo cho toàn bộ nhân sự bảo đảm cho công tác vận hành thử. Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đang làm việc với tư vấn để có phương án đào tạo bổ sung nhân sự bù cho các nhân sự nghỉ việc, thai sản…

Hiện, quy trình vận hành và bảo trì đã được Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội tạm chấp thuận phục vụ cho giai đoạn vận hành thử, các quy trình này sẽ được tiếp tục hoàn thiện trong quá trình vận hành thử trước khi vận hành thương mại.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn Systra, các nhà thầu, Hanoi Metro và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cơ bản thực hiện xong công tác kiểm đếm tài sản tại hiện trường trong tháng 2/2024, sẵn sàng bàn giao theo quy định, đồng thời phối hợp cùng các nhà thầu, Tư vấn Systra thực hiện công tác chứng nhận an toàn hệ thống, tư vấn kiểm tra, chứng nhận an toàn hệ thống theo kế hoạch.

Đà Lạt đề xuất kêu gọi đầu tư Dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế

Dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt đã được phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng chưa được đưa vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.

Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: P.V

Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: P.V

UBND thành phố Đà Lạt vừa đăng ký danh mục kêu gọi đầu tư Dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên (giai đoạn 2021 – 2025) gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, UBND thành phố Đà Lạt cho biết, hiện nay, Dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên, Thành phố Đà Lạt đã được phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500, nhưng chưa được đưa vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.

Do đó, để có cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo, UBND Thành phố Đà Lạt đề nghị bổ sung danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn Thành phố dự án trên để đưa vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.

UBND Thành phố Đà Lạt cho biết, căn cứ các quy định Luật Đầu tư 2020, Luật Đất đai năm 2013 và một số quy định khác có liên quan thì vị trí thực hiện Dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt có nguồn gốc là đất đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng và đã có kế hoạch sử dụng đất hàng năm được phê duyệt.

Do đó, UBND Thành phố Đà Lạt đề xuất hình thức đầu tư là lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định tại Khoản a và b, Điều 119 (thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất) của Luật Đất đai 2013.

UBND Thành phố Đà Lạt đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng xem xét, tổng hợp đề xuất UBND tỉnh bổ sung vào danh mục kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025 theo thẩm quyền.

Related Posts

cao toc

Đánh giá sự cần thiết quy định thu phí sử dụng đường cao tốc trên tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác.

Spread the love

Spread the loveQuan điểm trên được nêu tại báo cáo một số nội dung lớn về giải trình, tiếp thu, chỉnh lý Dự thảo Luật Đường bộ,…

Khu vực dự kiến triển khai Dự án

Bản tin thị trường bất động sản ngày 14/3/2024

Spread the love

Spread the loveĐề xuất cần có quy định cụ thể về kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng…

https://media.baodautu.vn/Images/phuongthanh02/2023/08/06/10-comehome.jpg

Năm mới 2024 tiếp tục đón nhiều nhà đầu tư ngoại trên thị trường Nội thất

Spread the love

Spread the loveCentral Retail từ Thái Lan, thương hiệu nội thất Bem Bem từ Đài Loan, JYSK The Loop IPH từ Đan Mạch đang tiến vào Việt…

https://media.baodautu.vn/Images/quynhnga/2024/03/12/Quang%20c%E1%BA%A3nh%20bu%E1%BB%95i%20l%C3%A0m%20vi%E1%BB%87c..jpg

Bản tin đầu tư trong nước ngày 12/3/2024

Spread the love

Spread the loveThêm nhà đầu tư Nhật Bản rót vốn vào Khu công nghiệp Sông Khoai Lễ ký kết hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng…

Ảnh minh hoạ.

Bản tin đầu tư trong nước ngày 11/3/2024

Spread the love

Spread the loveChốt kinh phí lập Quy hoạch Cảng hàng không Lai Châu Cục Hàng không Việt Nam sẽ có 90 ngày để lập quy hoạch Cảng…

Khu vực cửa khẩu quốc tế La Lay.

Bản tin đầu tư trong nước ngày 10/3/2024

Spread the love

Spread the loveBổ sung hạng mục tại dự án hạ tầng kỹ thuật cửa khẩu quốc tế La Lay Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị…